Bổ sung nước đúng cách khi trời nắng nóng

20/11/2018 11:02
Mùa hè với những cơn nắng nóng khiến cho cơ thể bị mất nước nhiều hơn. Bổ sung nước đúng cách, kịp thời sẽ giúp bạn tránh nguy cơ...

Trước khi chạy bộ

Bổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộ

- Nạp đủ lượng nước trước khi chạy bộ là cách tốt và hiệu quả nhất để tránh mất nước trong khi chạy.

- Tuy nhiên, bạn hãy ngưng việc uống nước trước khi bắt đầu tập luyện 2 giờ.

- Điều này sẽ tránh hiện tượng đau sốc hông trong lúc chạy. Và trong khoảng 2 giờ đó, cơ thể sẽ hấp thu được lượng nước bạn vừa uống tốt hơn.

Uống nước trong khi tập

Bổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộ

- Đây là việc nghe có vẻ dễ nhưng thực sự không phải vậy.

- Uống nước trong khi chạy bộ là một việc, đòi hỏi sự rèn luyện trong thời gian dài. Bạn cần thực hiện hàng ngày, để đưa ra phương pháp phù hợp nhất, đối với thể trạng của mình.

- Thay vì uống một lượng nhiều cho đã khát, hãy uống từng ngụm nhỏ.

- Vào những ngày nắng nóng, hãy uống nhiều hơn một chút trong lúc tập. Bạn cũng có thể tưới nước lên người để làm mát cơ thể.

- Việc tưới nước lên người cũng sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn khi tập mệt.

Sau khi chạy xong

Bổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộ

- Sau khi chạy xong, hãy nạp vào cơ thể một lượng nước khoảng 500 ml. Tuy nhiên, bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ.

- Nếu trong khoảng 8 giờ sau khi chạy, mà bạn vẫn không đi tiểu. Hãy đến gặp bác sĩ ngay và càng sớm càng tốt.